Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Đăng lúc 10:12:18 ngày 26/12/2020 | Lượt xem 734
Thị trường ống nhựa VIỆT NAM có nhiều sản phẩm của các hãng trong nước: Tiền Phong, Bình Minh, Hoa Sen, Đệ Nhất... và các hãng nhập khẩu: VESBO, REHAU... giá thành rất cạnh tranh. Đầu tháng 11 giá thành ống nhựa và phụ kiện các hãng rục rịch tăng giá nhiều hãng thông báo tăng giá hàng ngày... có hãng thông báo tháng 1/2021 bắt đầu tăng. Các hãng tăng từ 3-25% giá sản phẩm ống nhựa trên thị trường hiện nay...
Vậy lý do tăng giá đợt này là gì? Theo một số hãng đưa ra lý do tăng giá:
1. Do giá nguyên liệu nhập vào là bột nhựa gần như phụ thuộc vào việc nhập khẩu tăng.
2. Khan nguồn cung cấp, gần như nhập khẩu hoàn toàn, trong nước chiếm một lượng nhỏ
3. Biến động tỉ giá
4. Đơn vị logistics không đáp ứng được do thiếu vỏ cont đóng hàng, giá logistics tăng nhiều
5. Nhu cầu sử dụng ống nhựa và phụ kiện tăng do cơ chế kích cầu kinh tế...
6. Việc dự trữ nguyên liệu sản xuất hạn chế của những hãng có quy mô nhỏ
Dự báo giá sản phẩm ống nhựa và phụ kiện năm 2021
Hãng nào đã có kế hoạch tăng từ tháng 1/2021 sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng. Những hàng đã tăng nhiều tháng 11,12 năm 2020 thay đổi chiều tăng giá với biên độ thời gian rất ngắn. Hiện tại giá thành bột nhự đang tăng so với lúc ổn định từ 40-50% nhưng chưa dừng lại.
Tại một số nhà máy ống nhựa các khu vực phía nam như Hoa Sen đang phải sản xuất theo quota(hạn ngạch) cho từng nhà phân phối. Nhà máy luôn trong tình trạng quá tải công xuất và lo ngại việc thiếu nguyên liệu đầu vào để sản xuất. Sự bùng nổ xây dựng công trình do kích thích chi tiêu công và các khu công nghiệp mới đang triển cùng thời điểm lúc này có thể gặp khó khăn do quá trình đội giá.
Phương án nào để ổn định hơn cho sản phẩm ống nhựa và phụ kiện dùng cho ngành nước?
Phía đơn vị sản xuất: xác định việc tăng giá này có thể kéo dài, tìm kiếm nguồn nguyên liệu từ nhà cung cấp mới,ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước. Kiến nghị đơn vị logistics tăng cường hỗ trợ... Không tăng giá theo phong trào
Nhà phân phối: Đẩy hàng bán ra tránh tích trữ hàng chờ tăng giá đảm bảo nguồn cung ổn định cho cửa hàng và người tiêu dùng.
Tổng hợp( Cao Trung Thế)
Xem thêm
Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn: